หน้าแรก Apple Apple เตรียมอัปเดต “iOS 17.1” แก้ปมปล่อยคลื่นไฟฟ้าเกินกำหนด

Apple เตรียมอัปเดต “iOS 17.1” แก้ปมปล่อยคลื่นไฟฟ้าเกินกำหนด

584
0
พื้นที่โฆษณา 1

ตามรายงานของสื่อไอทีหลายแห่งระบุว่า Apple เตรียมอัปเดต iOS 17.1 เพื่อแก้ไขปัญหาการปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเกินกว่าค่ามาตรฐานที่ทางสหภาพยุโรปกำหนด โดยกำหนดอัปเดตในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 นี้

รายงานระบุว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ iPhone 12 ในฝรั่งเศส ที่พบว่ามีค่า SAR หรืออัตราการดูดกลืนพลังงานจำเพาะ สูงถึง 5.74 วัตต์ต่อกิโลกรัม จากการกำหนดไว้ที่ 2 วัตต์ต่อกิโลกรัม โดย Apple ได้ออกมาชี้แจงว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดในการผลิต iPhone 12 บางส่วน และยืนยันว่า iPhone 12 รุ่นอื่น ๆ ไม่ได้มีปัญหาดังกล่าว

การอัปเดต iOS 17.1 คาดว่าจะช่วยลดค่า SAR ของ iPhone 12 ลงให้อยู่ในระดับที่ไม่เกินมาตรฐาน โดย Apple ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการอัปเดตนี้ แต่คาดว่าจะรวมถึงการปรับปรุงซอฟต์แวร์เพื่อควบคุมการส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของ iPhone 12

การปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ ได้รับการยอมรับว่ามีความเสี่ยงต่อสุขภาพ แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรง อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งทั่วโลกได้กำหนดมาตรฐานค่า SAR เพื่อจำกัดการปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

การอัปเดต iOS 17.1 ของ Apple ในครั้งนี้ถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดในการผลิต iPhone 12 บางส่วน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ iPhone 12 มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ของตนปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอยู่ในระดับที่ปลอดภัย

  • Apple อัปเดต iOS 17.1: Apple เตรียมอัปเดตซอฟแวร์ iPhone 12 เพื่อป้องกันปัญหาการปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเกินค่ามาตรฐานของสหภาพยุโรป หลังจากที่ ANFR แจ้งความกังวล1
  • การทดสอบคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า: ANFR ตรวจพบว่า iPhone 12 มีค่า SAR สูงถึง 5.74 วัตต์ต่อกิโลกรัม เมื่อการกำหนดไว้ที่ 2 วัตต์ต่อกิโลกรัม Apple อ้างว่าเป็นข้อผิดพลาดในการทดสอบ
  • การปรับปรุงเรื่องดังกล่าว: Apple ยินดีที่จะปฏิบัติตามคำเรียกร้องให้มีการปรับปรุงเรื่องดังกล่าวบน iPhone ในฝรั่งเศส และเตรียมอัปเดต iOS 17.1 ในวันที่ 24 ตุลาคม
  • ฟีเจอร์ใหม่ของ iOS 17.1: iOS 17.1 จะอัปเดตให้มีฟีเจอร์ใหม่ เช่น StandBy mode settings, Apple Music upgrades, AirDrop using cellular data, Dynamic Island, Nintendo Switch N64 controller support, etc.