หน้าแรก ริวิว หนือสือ ริวิวหนังสือ “The Compound Effect” โดย Darren Hardy

ริวิวหนังสือ “The Compound Effect” โดย Darren Hardy

559
0
พื้นที่โฆษณา 1

“The Compound Effect” เป็นหนังสือที่เขียนโดย Darren Hardy ซึ่งเผยแพร่ความรู้และกลยุทธ์ที่ช่วยให้ผู้อ่านสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่จากการทำสิ่งเล็ก ๆ ที่เราทำทุกวัน หนังสือเน้นความสำคัญของการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ในระยะยาว ๆ และเรื่องราวที่เราสร้างขึ้นในชีวิตของเราด้วยการพยายามที่ต่อเนื่อง

หลักการหลักของหนังสือเน้นไปที่แนวคิดของ “ผลรวม” (Compound Effect) ซึ่งเป็นกระบวนการที่เราสร้างผลลัพธ์ใหญ่ ๆ จากการทำกิจกรรมเล็ก ๆ อย่างต่อเนื่องในระยะยาว ๆ โดยผลรวมจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน เช่น การเริ่มออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยในทุก ๆ วัน การอ่านหนังสือเพิ่มความรู้เพียงไม่กี่หน้าต่อวัน หรือการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ที่ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในแต่ละวัน แต่เมื่อเอามารวมกันในระยะเวลายาว ๆ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะอยู่ในระดับที่ยิ่งใหญ่

หนังสือนี้จึงเสนอกลยุทธ์และเคล็ดลับในการบริหารเวลาและพฤติกรรมในแง่ของการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้เราเติบโตและสร้างผลลัพธ์ที่สำคัญในชีวิตส่วนตัวและการงาน หนังสือมีเนื้อหาที่แนะนำให้คำนึงถึงเป้าหมายและการวางแผน เลือกทิศทางที่เหมาะสม และปรับปรุงพฤติกรรมที่ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ต้องการ

หนังสือ “The Compound Effect” เป็นแหล่งแรงบันดาลใจที่ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจถึงการสร้างสรรค์ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ผ่านทางการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ถ้าคุณกำลังมองหาวิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พัฒนาตนเอง หรือดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น เล่มนี้อาจจะเป็นเครื่องมือที่คุณจะต้องการในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในระดับยาวนาน

 

บทเรียน 10 บทจากหนังสือ “The Compound Effect” โดย Darren Hardy:
1. สิ่งเล็กๆ น้อยๆ มีความสำคัญ การกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญสามารถส่งผลกระทบครั้งใหญ่เมื่อเวลาผ่านไป
2. ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ กุญแจสู่ความสำเร็จคือต้องสอดคล้องกับการกระทำของคุณ แม้ว่าจะเล็กน้อยก็ตาม
3. ดำเนินการทันที อย่ารอจังหวะที่เหมาะสมเพื่อเริ่มดำเนินการ เพียงเริ่มต้นวันนี้
4. ติดตามความคืบหน้าของคุณ การติดตามความคืบหน้าจะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจและทำตามแผนได้
5. อย่ายอมแพ้. การเดินทางสู่ความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่ยอมแพ้
6. อดทน. เอฟเฟกต์ผสมต้องใช้เวลาจึงจะร่ายเวทมนตร์ได้ อย่าหวังว่าจะเห็นผลในชั่วข้ามคืน
7. คิดบวก ทัศนคติเชิงบวกจะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจและมุ่งความสนใจไปที่เป้าหมายของคุณ
8. ล้อมรอบตัวเองด้วยคนคิดบวก คนที่คุณใช้เวลาด้วยมีผลกระทบอย่างมากต่อความสำเร็จของคุณ ล้อมรอบตัวคุณด้วยผู้คนเชิงบวกที่จะสนับสนุนคุณในการเดินทางของคุณ
9. เฉลิมฉลองชัยชนะของคุณ เมื่อคุณบรรลุเป้าหมาย ใช้เวลาเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจและเดินหน้าต่อไป
10. อย่าหยุดเรียนรู้ โลกเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการไม่หยุดเรียนรู้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งคุณเรียนรู้มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น
นี่เป็นเพียงบทเรียนบางส่วนที่สามารถเรียนรู้ได้จากหนังสือ “The Compound Effect” หากคุณจริงจังกับการบรรลุเป้าหมาย ฉันขอแนะนำให้อ่านหนังสือเล่มนี้