หน้าแรก ริวิว หนือสือ ริวิวหน้งสือ The Power of Positive Thinking โดย นอร์แมน วินเซนต์ พีล

ริวิวหน้งสือ The Power of Positive Thinking โดย นอร์แมน วินเซนต์ พีล

355
0
พื้นที่โฆษณา 1

“พลังของการคิดในทางบวก” (The Power of Positive Thinking) เป็นหนังสือที่เขียนโดยนอร์แมน วินเซนต์ พีล และเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1952 หนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในการช่วงและมีผลกระทบต่อหลายคนทั่วโลกในการเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการคิดแบบบวกเพื่อสร้างชีวิตที่เป็นไปในทางที่ดีขึ้น หนังสือเล่มนี้เน้นการสร้างการคิดที่เชื่อมโยงกับความสำเร็จและความสุขโดยใช้การตั้งใจและการควบคุมการคิดให้เป็นบวกเป็นแน่นอน

เนื้อหาของหนังสือค่อนข้างหลากหลายและครอบคลุมหลายเรื่อง เช่น การใช้ความเชื่อและความมุ่งมั่นในการตั้งเป้าหมาย การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน การสร้างภาพลักษณ์ในจิตใจของเรา การเผชิญหน้ากับความกลัวและความไม่แน่นอน การเรียนรู้จากความผิดพลาด และอื่นๆ โดยทั้งหมดนี้เป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างจิตใจที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยการคิดเชิงบวก

ความเขียนของนอร์แมน วินเซนต์ พีลมีลักษณะที่เข้าใจง่ายและเป็นกลาง ชีวประวัติและตัวอย่างจากชีวิตจริงถูกนำเสนอเพื่อสนับสนุนแนวคิดที่ได้รับการพูดถึง หนังสือนี้อาจช่วยให้ผู้อ่านเริ่มต้นมองหาแง่บวกในสถานการณ์ที่ซับซ้อนและเริ่มรับมือกับอุปสรรคอย่างมีความเชื่อมโยงกับความคิดในทางบวก

อย่างไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้ก็มีคำแนะนำและหลักการบางส่วนที่อาจถูกพิจารณาว่าเป็นแนวคิดเชิงบวกจนเกินไปหรือเป็นสิ่งที่หลายคนอาจไม่เห็นด้วย เนื่องจากมีการเสนอความเชื่อเรื่องการสมหวังและอุดมการณ์เป็นสิ่งสำคัญในการตั้งใจสร้างความสำเร็จ

ในท้ายที่สุดนี้ การรีวิวหนังสือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการอ่านหนังสือนี้อาจแตกต่างกันไปตามมุมมองและประสบการณ์ของคุณเอง ถ้าคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองและการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี หนังสือเล่มนี้อาจจะเป็นทรัพยากรที่น่าสนใจสำหรับคุณ

10 บทเรียนจาก The Power of Positive Thinking โดย นอร์แมน วินเซนต์ พีล:
1. เชื่อมั่นในตัวเอง ขั้นตอนแรกของการคิดบวก คือการเชื่อมั่นในตัวเอง คุณต้องเชื่อว่าคุณสามารถบรรลุเป้าหมายของคุณได้ แม้ว่ามันจะดูยากแค่ไหนก็ตาม
2. โฟกัสไปที่สิ่งที่ดี เมื่อคุณโฟกัสแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต มันจะช่วยให้คุณมองโลกในแง่ดีมากขึ้น ทํานิสัยในการสังเกตเห็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นกับคุณในแต่ละวัน แม้ว่ามันจะดูเล็กแค่ไหนก็ตาม
3. คิดบวก เมื่อคุณคิดบวก จะช่วยดึงดูดประสบการณ์บวกเข้ามาในชีวิต จงเลือกคิดในสิ่งที่อยากได้ ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ต้องการ
4. แสดงภาพเป้าหมายของคุณ ใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อแสดงภาพเป้าหมายของคุณ ดูตัวคุณเองประสบความสําเร็จในรายละเอียดที่ชัดเจน สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีแรงจูงใจและตั้งใจ
5. ลงมือทํา คิดบวกอย่างเดียวไม่พอ คุณยังต้องดําเนินการเพื่อเป้าหมายของคุณด้วย อย่ารอให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้น ทําให้มันเกิดขึ้น
6. อย่ายอมแพ้ ระหว่างทางย่อมมีความล้มเหลว แต่อย่าทิ้งความฝันของคุณ จงเชื่อมั่นในตัวเอง และลงมือทําต่อไป
7. ล้อมรอบตัวเองด้วยคนที่คิดบวก คนที่คุณใช้เวลาด้วยมีผลกระทบอย่างมากต่อทัศนคติของคุณ ล้อมรอบตัวคุณเองด้วยคนที่คิดบวกที่จะสนับสนุนคุณและสนับสนุนให้คุณบรรลุเป้าหมายของคุณ
8. ช่วยเหลือคนอื่น ๆ การช่วยเหลือผู้อื่นเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความสุขและพลังบวกให้กับตัวคุณเอง เมื่อคุณช่วยเหลือคนอื่น คุณรู้สึกดีกับตัวเอง และทําให้โลกน่าอยู่ขึ้น
9. จงสํานึกบุญคุณ ความกตัญญู คือ อารมณ์ทรงพลังที่สามารถช่วยให้คุณโฟกัสแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของคุณ ใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อแสดงความขอบคุณสําหรับสิ่งต่าง ๆ ที่คุณมี
10. อยู่กับปัจจุบัน อย่าจมอยู่กับอดีตหรือกังวลกับอนาคต โฟกัสกับปัจจุบันและสนุกกับที่นี่และตอนนี้