หน้าแรก Tech YouTube Premium ฟีเจอร์ใหม่ สรุปเนื้อหาและคอมเมนต์ ช่วยให้ดูวิดีโอได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น

YouTube Premium ฟีเจอร์ใหม่ สรุปเนื้อหาและคอมเมนต์ ช่วยให้ดูวิดีโอได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น

329
0
พื้นที่โฆษณา 1

YouTube กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ 2 ฟีเจอร์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อช่วยผู้ใช้ YouTube Premium ในการรับชมวิดีโอและคอมเมนต์ โดยฟีเจอร์แรกคือ “สรุปเนื้อหา” (Content Summary) ซึ่งจะใช้ AI ในการสรุปเนื้อหาของวิดีโอให้กระชับและเข้าใจง่ายขึ้น ส่วนฟีเจอร์ที่สองคือ “สรุปคอมเมนต์” (Comment Summary) ซึ่งจะใช้ AI ในการจัดระเบียบและสรุปคอมเมนต์ของวิดีโอให้เข้าใจง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ “สรุปเนื้อหา” จะเริ่มทดสอบกับผู้ใช้ YouTube Premium ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก่อน โดยฟีเจอร์นี้จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้เริ่มดูวิดีโอ โดย AI จะวิเคราะห์เนื้อหาของวิดีโอและสร้างสรุปเนื้อหาขึ้นมา ซึ่งจะแสดงอยู่ด้านล่างของวิดีโอ โดยผู้ใช้สามารถแตะเพื่อดูสรุปเนื้อหาเต็มๆ ได้

ฟีเจอร์ “สรุปคอมเมนต์” จะเริ่มทดสอบกับผู้ใช้ YouTube Premium ในสหรัฐอเมริกาก่อน โดยฟีเจอร์นี้จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้เริ่มดูวิดีโอ โดย AI จะวิเคราะห์คอมเมนต์ของวิดีโอและจัดระเบียบคอมเมนต์ตามหัวข้อ ซึ่งจะแสดงอยู่ด้านล่างของวิดีโอ โดยผู้ใช้สามารถแตะเพื่อดูคอมเมนต์ทั้งหมดในกลุ่มนั้นๆ ได้

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ทั้งสองยังอยู่ในช่วงทดลองใช้งาน และอาจมีการปรับปรุงเพิ่มเติมในอนาคต โดย YouTube ยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทั่วไปเมื่อใด

ประโยชน์ของฟีเจอร์ใหม่ทั้งสองนี้ ได้แก่

  • ช่วยประหยัดเวลาในการดูวิดีโอ โดยผู้ใช้สามารถดูสรุปเนื้อหาของวิดีโอก่อนตัดสินใจว่าจะดูวิดีโอเต็มหรือไม่
  • ช่วยให้ผู้ชมเข้าใจเนื้อหาของวิดีโอได้ง่ายขึ้น โดยสรุปเนื้อหาของวิดีโอให้กระชับและเข้าใจง่ายขึ้น
  • ช่วยให้ผู้ชมสามารถติดตามความคิดเห็นของผู้อื่นเกี่ยวกับวิดีโอได้ง่ายขึ้น โดยจัดระเบียบคอมเมนต์ของวิดีโอตามหัวข้อ

ฟีเจอร์ใหม่ทั้งสองนี้ถือเป็นการนำปัญญาประดิษฐ์มาประยุกต์ใช้กับแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชมวิดีโอของผู้ใช้ YouTube Premium ให้ดียิ่งขึ้น