หน้าแรก ริวิว หนือสือ 10 บทเรียนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์ โดย MYLES MUNROE

10 บทเรียนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์ โดย MYLES MUNROE

288
0
พื้นที่โฆษณา 1
10 บทเรียนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์โดย MYLES MUNROE
1) วิสัยทัศน์คือความสามารถในการเห็นสิ่งที่ยังไม่ใช่ นั่นหมายความว่าเราไม่ควรถูกจํากัดโดยสถานการณ์ปัจจุบันของเรา เราควรมองหาอนาคตเสมอและจินตนาการถึงสิ่งที่เป็นไปได้
2) วิสัยทัศน์คือกุญแจสู่ความสําเร็จ หากปราศจากวิสัยทัศน์ เราจะเดินไปอย่างไร้จุดหมายตลอดชีวิตและไม่มีวันบรรลุศักยภาพของเราอย่างเต็มที่ แต่ด้วยวิสัยทัศน์ เราสามารถตั้งเป้าหมายและวางแผนที่จะบรรลุเป้าหมาย
3) วิสัยทัศน์แพร่กระจาย เมื่อเรามีวิสัยทัศน์ มันจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นมีวิสัยทัศน์ของตัวเอง สิ่งนี้สามารถสร้างเอฟเฟกต์ระลอกที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้
4) วิสัยทัศน์ทรงพลัง มันสามารถเปลี่ยนโลกได้ คิดถึงนิมิตของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ และ มหัตมา คานธี วิสัยทัศน์ของพวกเขาของโลกที่ยุติธรรมและเท่าเทียมมากขึ้นเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนนับล้านและช่วยนําการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง
5) วิสัยทัศน์ต้องการความเชื่อ เราต้องเชื่อว่าวิสัยทัศน์ของเราเป็นไปได้เพื่อให้บรรลุผล นี่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องมีคําตอบทั้งหมด แต่มันหมายความว่าเราต้องเชื่อว่าเราสามารถหาคําตอบได้
6) วิสัยทัศน์ต้องการการกระทํา เราต้องก้าวเดินทุกวันเพื่อให้วิสัยทัศน์ของเราเป็นจริง ไม่ได้หมายความว่า เราต้องทําทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่มันหมายความว่าเราต้องเต็มใจที่จะยกแขนเสื้อและทํางาน
7) วิสัยทัศน์ต้องการความเพียร ระหว่างทางย่อมมีความล้มเหลว แต่เราต้องอย่ายอมแพ้กับวิสัยทัศน์ของเรา นี่คือความจริงโดยเฉพาะเมื่อเราเผชิญหน้ากับความท้าทาย แต่ถ้าเราอดทน เราจะบรรลุเป้าหมายของเราในที่สุด
😎 วิสัยทัศน์ต้องมีการเสียสละ เราอาจจะต้องยอมแพ้บางสิ่ง เพื่อที่จะได้วิสัยทัศน์ แต่สุดท้ายมันก็คุ้มค่า นี่อาจหมายถึงการสละเวลา เงินของเรา หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ของเรา แต่ถ้าเราเต็มใจที่จะเสียสละเหล่านี้ เราจะเข้าใกล้อีกหนึ่งก้าวเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา
9) วิสัยทัศน์ต้องการทีม เราไม่สามารถชมวิสัยทัศน์เพียงลําพัง เราต้องการการสนับสนุนจากคนอื่น ๆ สิ่งนี้อาจหมายถึงการหาที่ปรึกษา เข้าร่วมกลุ่มสนับสนุน หรือเพียงแค่ล้อมรอบตัวเองด้วยคนที่เชื่อมั่นในตัวเราในแง่บวก
10) วิสัยทัศน์ต้องการความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ เราต้องเต็มใจที่จะทําทุกอย่างเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของเรา นี่หมายถึงการพยายามอย่างดีที่สุดของเราทุกวันและไม่ยอมแพ้