หน้าแรก ริวิว หนือสือ 10 บทเรียนจาก As a Man Thinketh โดย James Allen:

10 บทเรียนจาก As a Man Thinketh โดย James Allen:

539
0
พื้นที่โฆษณา 1
นี่คือ 10 บทเรียนจาก As a Man Thinketh โดย James Allen:
1. บุคลิกคือโชคชะตา ความคิดที่เราคิดและการกระทําที่เราสร้างนิสัยของเรา และนิสัยของเราเป็นตัวกําหนดโชคชะตาของเรา
2. ความคิดของเราสร้างความเป็นจริงของเรา ความคิดที่เราคิดว่าคือเมล็ดพันธุ์ที่สร้างความเป็นจริงของเรา ถ้าเราคิดจะสร้างความจริงที่ดีขึ้นให้กับตัวเอง เราต้องเริ่มจากการเปลี่ยนความคิด
3. เราเป็นอย่างที่เราคิด ความคิดของเราไม่ใช่แค่คําพูดในหัว พวกเขาคือพลังที่มีอํานาจที่จะสร้างชีวิตของเรา เมื่อเราคิดบวก เราจะสร้างประสบการณ์บวก เมื่อเราคิดลบ เราจะสร้างประสบการณ์ลบ
4. เราต้องรับผิดชอบต่อความคิดของเรา เราไม่สามารถควบคุมความคิดที่เข้ามาในจิตใจของเราได้ แต่เราสามารถควบคุมวิธีที่เราตอบสนองต่อความคิดเหล่านั้นได้ เมื่อเรามีความคิดลบ เราเลือกที่จะโฟกัสแต่สิ่งที่ดี หรือเลือกที่จะจมอยู่กับสิ่งไม่ดี
5. เราต้องลงมือทํา คิดบวกอย่างเดียวไม่พอ เรายังต้องลงมือทําเพื่อที่จะสร้างชีวิตที่เราต้องการ
6. เราต้องอดทน มันจะมีบางครั้ง ที่เราอยากจะยอมแพ้ แต่ถ้าเราหมั่นเพียร เราจะบรรลุเป้าหมายของเราในที่สุด
7. เราต้องอดทน กว่าจะเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนความเป็นจริง ของเรา ต้องใช้เวลา เราไม่สามารถคาดหวังที่จะเห็นผลลัพธ์ในชั่วข้ามคืน
8. เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าเราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ก็ไม่มีใครเชื่อมั่น เราต้องมีความเชื่อมั่นในความสามารถของเราที่จะบรรลุเป้าหมายของเรา
9. เราต้องอย่ายอมแพ้ ไม่ว่าอะไรจะดูยากลําบากเพียงใด แต่เราต้องไม่ท้อต่อความฝันของเรา
10. เราทุกคนมีความสามารถในการยิ่งใหญ่ เราทุกคนมีศักยภาพที่จะบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เราแค่ต้องเชื่อมั่นในตัวเองและอย่ายอมแพ้ต่อความฝันของเรา
ในฐานะที่เป็นผู้ชาย Thinketh เป็นหนังสือคลาสสิกช่วยเหลือตัวเองซึ่งได้ช่วยเหลือผู้คนนับล้านทั่วโลก มันเป็นเครื่องเตือนสติที่ทรงพลังว่าเราควบคุมโชคชะตาของเราเองและเราสามารถบรรลุทุกสิ่งทุกอย่างที่เราตั้งใจไว้