หน้าแรก Tech Microsoft กำลังจะกลายเป็น “ผู้ชนะที่แท้จริง” ในตลาด AI

Microsoft กำลังจะกลายเป็น “ผู้ชนะที่แท้จริง” ในตลาด AI

970
0
พื้นที่โฆษณา 1

โดย Senad Karaahmetovic

นักวิเคราะห์ของ Macquarie กล่าวถึงการเปิดตัว ChatGPT 4.0 ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันอังคารโดย OpenAI ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft

รายงานเปิดเผยว่า AI chatbot เวอร์ชันล่าสุดมีการปรับปรุงอย่างมาก Microsoft (NASDAQ:MSFT) ยังประกาศว่าเครื่องมือค้นหา Bing ของตนได้ใช้งาน ChatGPT 4.0 เวอร์ชันก่อนหน้ามาหลายสัปดาห์แล้ว

“เรามองว่า GPT-4 เป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน AI อยู่ในสถานะที่ผู้คนตื่นเต้นไปกับมันมากเกินไป แต่มันก็จับต้องได้แล้วในปัจจุบัน… เราคิดว่า GPT-4 กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับ AI ที่ผู้เล่นรายอื่นๆ อย่าง Google และ Baidu จะต้องตามให้ทัน” นักวิเคราะห์กล่าว

นักวิเคราะห์เชื่อว่า Microsoft กำลังกลายเป็น “ผู้ชนะที่ชัดเจน” ในการแข่งขันด้าน AI เนื่องจาก “การพัฒนา Bing ขนาดของตลาดเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลอยู่ที่ 187 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ Google’s ปัจจุบันครอง 60% ของออนไลน์ทั่วโลก เม็ดเงินโฆษณาและส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 90-95% ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่”

หุ้นของ Baidu ยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตในจีน (NASDAQ:BIDU) ย่อตัวลงในวันนี้ หลังจากที่ในที่สุดบริษัทก็นำเสนอแชทบอทที่มีลักษณะคล้าย ChatGPT ซึ่งไม่ทำให้ตลาดตื่นเต้นเท่าที่ควร