หน้าแรก ข่าวเศรษฐกิจ ค่าเงินบาทวันนี้ (22 มิ.ย.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 34.84 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาทวันนี้ (22 มิ.ย.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 34.84 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

410
0
พื้นที่โฆษณา 1

ค่าเงินบาทวันนี้ (22 มิ.ย.66 ) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 34.84 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 34.70 บาท แนวต้าน 34.95 บาท

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 34.84 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 34.86 บาทต่อดอลลาร์

าเงินบาทยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากแถลงการณ์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด และไม่แตกต่างจากถ้อยแถลงหลังการประชุมเฟดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จนกว่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้นเกี่ยวกับการชะลอตัวของเงินเฟ้อ  รวมถึงได้ย้ำว่าการตัดสินใจด้านอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่เฟดได้รับในการประชุมแต่ละนัด มากกว่าที่จะมีการตั้งธงกำหนดแนวทางไว้ล่วงหน้า

ตลาดยังคงต้องจับตาการอ่อนค่าของเงินหยวนซึ่งกดดันค่าเงินบาทรวมถึงสกุลอื่นในภูมิภาค โดยเงินหยวนยังคงอ่อนค่าและแกว่งตัวในรูปแบบ Sideway down เนื่องจากนักลงทุนกังวลเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนไม่สามารถบรรเทาความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวได้หลังจากธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) รวมถึงวาณิชธนกิจอีกหลายแห่งออกมาปรับลดประมาณการณ์เศรษฐกิจของจีนในปี 66 ต่อจากโกลด์แมน แซคส์ ที่หั่น GDP จีนลงไปในช่วงก่อนหน้านี้

คาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้มีแนวรับ/แนวต้านระยะสั้นที่  34.70/34.95 บาทต่อดอลลาร์