หน้าแรก ริวิว หนือสือ 8 บทเรียนที่ได้รับจาก 365 วันของการมีวินัยในตนเอง

8 บทเรียนที่ได้รับจาก 365 วันของการมีวินัยในตนเอง

542
0
พื้นที่โฆษณา 1

1. วินัยในตนเองต้องใช้ความพยายาม
วินัยในตนเองเป็นความพยายามที่ท้าทาย หมายถึงการต่อต้านความพึงพอใจในทันทีและการล่อลวงเพื่อให้ได้รางวัลที่มากขึ้นในอนาคต มันเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจที่จะเลือกเส้นทางที่ง่ายดายและทำตามใจตัวเองได้ทุกเมื่อที่เราต้องการ แต่การทำเช่นนั้น เรายอมสละอนาคตที่ดีกว่าเพื่อความสุขชั่ววูบ
2. ทางเลือกเล็กๆ น้อยๆ อาจมีผลยาวนาน
การตัดสินใจเพียงครั้งเดียวสามารถกำหนดแบบอย่างที่เป็นอันตรายและส่งผลกระทบระยะยาวต่อชีวิตของเรา สิ่งที่ดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ไม่สำคัญในปัจจุบันอาจกลายเป็นรูปแบบนิสัยที่ชี้นำการกระทำของเรา สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงอำนาจของการตัดสินใจแต่ละครั้งและผลที่ตามมาที่อาจเกิดขึ้น
3. คุณมีความสามารถในการฝึกฝนตนเอง
มนุษย์มีความสามารถในการเอาชนะแรงกระตุ้นและจัดลำดับความสำคัญของอนาคตที่ดีกว่า น่าเสียดายที่หลายคนปฏิบัติตามปรัชญา “ถ้ารู้สึกดี ลงมือทำ” โดยไม่สนใจความสำคัญของการตัดสินใจอย่างมีเหตุผล ในฐานะสิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาด เราควรพยายามเลือกด้วยเหตุผลมากกว่าเพียงสัญชาตญาณ
4. โอบกอดความเป็นมนุษย์ของคุณ
การมีวินัยในตนเองทำให้เรายอมรับความเป็นมนุษย์และยกระดับตนเองให้อยู่เหนือสัญชาตญาณดั้งเดิมของเรา แทนที่จะยอมจำนนต่อความสะดวกสบายในทันที เราใช้ความมุ่งมั่นและทำงานเพื่อเป้าหมายระยะยาว ในขณะที่สัญชาตญาณดั้งเดิมมีจุดประสงค์ในสถานการณ์การเอาชีวิตรอด แต่พวกมันแทบไม่มีประโยชน์ในแผนการใหญ่ของสิ่งต่างๆ
5. สร้างระบบเพื่อสนับสนุนวินัยในตนเอง
เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ท้าทายด้วยการสร้างกลไกที่ช่วยให้มีวินัยในตนเอง การนำกลยุทธ์ไปใช้ล่วงหน้าจะช่วยแบ่งเบาภาระในการควบคุมตนเองและรักษาระเบียบวินัยไว้สำหรับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน
6. คุณเป็นผู้ควบคุม
ปัจจัยภายนอกอาจมีอิทธิพลต่อเรา แต่ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าปัจจัยเหล่านั้นจะบงการชีวิตเราหรือไม่ก็อยู่ในการควบคุมของเรา ดังที่เจมส์ อัลเลนเคยกล่าวไว้ การเรียนรู้ตนเองอย่างแท้จริงช่วยให้เราไม่ต้องตกเป็นทาสของใครหรือสิ่งใด
7. ทุกคนต้องเผชิญกับการต่อสู้
เบื้องหลังฉากนี้ ทุกคนต่างต่อสู้กับความท้าทายของตนเองและด้านที่จำเป็นต้องมีวินัยในตนเอง เป็นการต่อสู้แบบสากลและการทำความเข้าใจสิ่งนี้สามารถส่งเสริมการเอาใจใส่และความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น
8. เลือกอย่างชาญฉลาดวันนี้
คนที่คุณจะกลายเป็นในอนาคตอาจจะแตกต่างจากที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้ แต่มันจะยังคงเป็นคุณ สิ่งที่คุณเลือกในวันนี้จะกำหนดตัวตนในอนาคต ใช้โอกาสนี้ในการแสดงความเห็นอกเห็นใจและคำนึงถึงตัวตนในอนาคตของคุณ แทนที่จะเสียสละความเป็นอยู่ที่ดีในระยะยาวเพื่อความสุขชั่ววูบ