ทักษิณแนะนำหนังสือ 3 เล่ม ก้าวสู่ปีใหม่ อ่านเพื่อเข้าใจการเปลี่ยนแปลง

    1083
    0
    พื้นที่โฆษณา 1

    สื่อโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก และไอจีของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าแห่งมหาวิกฤติและก้าวสู่ปีใหม่ เน้นเนื้อหาที่ทำความเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลง มีข้อความว่า ใกล้ช่วงสิ้นปี 2021 แล้ว ทางทีมงานขอให้ผมแนะนำหนังสือ 3 เล่ม สำหรับส่งท้ายปีเก่าให้กับคนไทยทุกคน

    ปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงมากมาย การจัดการระบบความคิด และการเปิดรับทางด้านความคิดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราต้องทำความเข้าใจ เพื่อสร้างความแข็งแรงในการพัฒนาประเทศ

    หนังสือที่ผมคิดว่าจะสามารถช่วยให้ทำความเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น

    – เล่มที่ 1 Generations, Does When You’re Born Shape Who You Are? By Bobby Duffy

    © สนับสนุนโดย Khaosodทักษิณแนะนำหนังสือ

    หนังสือเล่มนี้ให้ข้อคิดที่ทำให้เราเข้าใจความคิดของคนในแต่ละรุ่น ทำให้เราเข้าใจการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาในชีวิตของคนแต่ละรุ่น เช่น สถานการณ์ใหม่ที่ประสบ เช่น สงครามโรคระบาด อายุที่เปลี่ยนไป มีลูก หรือเกษียณ ทัศนคติที่เปลี่ยนไปจากการรวมกลุ่มหรือเข้าสังคม

    เมื่อเราเข้าใจสภาพแวดล้อมของคนแต่ละวัยและความเปลี่ยนแปลงระหว่างช่วงชีวิต จะทำให้สังคมอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจมากกว่าจะขยายความขัดแย้ง

    – เล่มที่ 2 The Work Life Balance Myth: Rethinking Your Optimal Balance for Success By David Mcneff

    © สนับสนุนโดย Khaosodทักษิณแนะนำหนังสือ

    ผู้เขียน (เดวิด แมคเนฟฟ์) เป็นโค้ชให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลที่มีประสบการณ์ก่อตั้งบริษัทพีคคอนซัลทิงกรุป หนังสือเล่มนี้เป็นการเตือนใจทุกคนในวัยทำงานและมีครอบครัว แม้สภาพแวดล้อมของคนต่างกัน แต่ทุกคนต้องตระหนักและจัดแบ่งเวลาให้ลงตัว เพื่อความสุขและความเข้มแข็งในครอบครัว และความสำเร็จในงาน

    – เล่มที่ 3 Mission Economy: A Moonshot Guide to Changing Capitalism By Mariana Mazzucato

    © สนับสนุนโดย Khaosodทักษิณแนะนำหนังสือ 3 เล่ม ก้าวสู่ปีใหม่ อ่านเพื่อเข้าใจการเปลี่ยนแปลง

    มาเรียนา มัซซูกาโต ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์นวัตกรรมและคุณค่าสาธารณะ เขียนขึ้นโดยมีจุดประสงค์ท้าทายขนบความคิดแบบทุนนิยมสมัยใหม่ที่สนับสนุนให้รัฐผลักตัวเองออกห่างจากระบบตลาดและวงจรไหลเวียนทางเศรษฐกิจให้มากที่สุด (Small government) ตามรัฐบาลของกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ที่พยายามขยายบทบาทของภาคเอกชนและลดทอนบทบาทของรัฐ

    สำหรับผู้ต้องการอ่านบทความแนะนำหนังสือฉบับเต็ม อ่านได้ที่เว็บไซต์ www.Thaksinofficial.com